Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
NGÀNH THÉP SẴN SÀNG ỨNG PHÓ VỚI CÃC BIỆN PHÃP PHÃ’NG VỆ THƯƠNG MẠI

 Vá» nguyên nhân khách quan đó là chủ nghÄ©a bảo há»™ toàn cầu gia tăng không chỉ vá»›i ngành thép mà vá»›i tất cả các ngành. Cùng vá»›i việc Việt Nam ký kết má»™t loạt FTAs song phÆ°Æ¡ng, Ä‘a phÆ°Æ¡ng, thế hệ má»›i và mở cá»­a thị trÆ°á»ng, nhiá»u mặt hàng trong đó có sắt thép sẽ có mức thuế vá» 0%, dẫn tá»›i các nÆ°á»›c tìm các biện pháp khác (ngoài thuế nhập khẩu) nhằm há»— trợ ngành sản xuất ná»™i địa của mình.

Theo Chánh văn phòng Hiệp há»™i Thép Việt Nam, việc tiếp cận vá» phÆ°Æ¡ng pháp phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại cÅ©ng nhÆ° kết nối thông tin của các doanh nghiệp thép vá»›i các doanh nghiệp của nÆ°á»›c sở tại cÅ©ng nhÆ° các chính sách chÆ°a đầy đủ dẫn đến các vụ việc xung Ä‘á»™t vá» thÆ°Æ¡ng mại. Mặc dù trong những năm trÆ°á»›c đây sản phẩm thép đã bị Ä‘iá»u tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại nhiá»u, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu thép của Việt Nam tiếp tục tăng, sản phẩm thép của Việt Nam tiếp tục tạo uy tín trên nhiá»u thị trÆ°á»ng khác nhau, làm gia tăng nguy cÆ¡ bị phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại.

“Mặc dù hiểu biết của Hiệp há»™i Thép, doanh nghiệp thép vá» phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại đã được củng cố trong những năm qua tuy nhiên vẫn còn hạn chế vá» khả năng dá»± Ä‘oán, nắm bắt thông tin sá»›m. Việc Việt Nam đối mặt vá»›i nhiá»u vụ kiện phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại trong đó có mặt hàng thép là Ä‘iá»u tất yếu, không thể tránh khá»i khi tham gia quá trình há»™i nhập kinh tế quốc tế, do kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tăng nhanhâ€, bà Hà nhận xét.

Sản phẩm thép của Việt Nam thÆ°á»ng bị các nÆ°á»›c khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra lẩn tránh thuế phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại. Nguồn: ITN

Sản phẩm thép của Việt Nam thÆ°á»ng bị các nÆ°á»›c khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra lẩn tránh thuế phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại. Nguồn: ITN
Bà Trang Thu Hà cÅ©ng nhận định, đôÌi diện vÆ¡Ìi nhiều vuÌ£ việc phoÌ€ng vệ thÆ°Æ¡ng maÌ£i taÌ£i caÌc thiÌ£ trÆ°Æ¡Ì€ng quôÌc têÌ, bên cạnh những khó khăn, doanh nghiệp thép cÅ©ng có những lợi thế riêng. Cụ thể, các doanh nghiệp đã dần chủ Ä‘á»™ng khi đối diện vá»›i các sá»± việc nhÆ° chuẩn bị sẵn nhân lá»±c, cÅ©ng nhÆ° hệ thống tài chính sổ sách kế toán, tiếp cận vá»›i các đối tác để tạo niá»m tin và tích cá»±c phối hợp cung cấp thông tin khi cÆ¡ quan Ä‘iá»u tra của nÆ°á»›c sở tại Ä‘á» nghị. Ngoài ra, qua quá trình tham gia vụ việc, doanh nghiệp sẽ dần tiếp cận và chủ Ä‘á»™ng tăng cÆ°á»ng khả năng cạnh tranh, tiếp cận bạn hàng và mở rá»™ng ra các thị trÆ°á»ng má»›i.

Chánh văn phòng Hiệp há»™i Thép Việt Nam phân tích thêm, phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại đối vá»›i các quốc gia khác được sá»­ dụng rất nhuần nhuyá»…n, nhÆ°ng Việt Nam má»›i chính thức sá»­ dụng được 6 năm. Doanh nghiệp được tiếp cận và xá»­ lý vụ việc má»›i diá»…n ra trong khoảng 10 năm trở lại đây. Do vậy, cái thiếu nhất của các doanh nghiệp thép là vấn Ä‘á» này còn khá là má»›i. Vá»›i những doanh nghiệp lá»›n có tiá»m lá»±c, có các phòng ban, nhân lá»±c, tài chính để đầu tÆ° vừa kéo nhiá»u thá»i gian vừa mất thá»i gian cho vụ việc không chỉ 3 đến 5 năm mà có thể kéo rất dài.

Phó Cục trưởng Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại, Bá»™ Công thÆ°Æ¡ng Chu Thắng Trung cho rằng, trong trÆ°á»ng hợp bị Ä‘iá»u tra phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại, doanh nghiệp cần chia sẻ thông tin, phối hợp vá»›i hiệp há»™i cÆ¡ quan quản lý nhà nÆ°á»›c mà ở đây là Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại để Ä‘Æ°Æ¡Ì£c cung cấp thông tin, cách thức xá»­ lý. "Tôi tin tưởng rằng vá»›i các biện pháp trên, trong trÆ°á»ng hợp bị Ä‘iá»u tra phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại thì cÅ©ng chÆ°a chắc dẫn đến kết quả bất lợi", ông Chu Thắng Trung nhấn mạnh.

Nguồn tin: Doanh nhân & Pháp lý

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan